Hướng dẫn chăm sóc và bảo dưỡng băng tải

Một chương trình bảo trì phòng ngừa giúp bạn lên lịch bảo trì và lập kế hoạch sửa chữa sẽ làm được nhiều việc hơn là tăng thời gian hoạt động của bạn. Nó cũng sẽ cho phép bạn lập ngân sách tốt hơn.
Băng tải là thiết bị cần thiết cho các hoạt động vận chuyển ngày nay. Một chương trình bảo trì phòng ngừa giúp bạn lên lịch bảo trì và lập kế hoạch sửa chữa sẽ làm được nhiều việc hơn là tăng thời gian hoạt động của bạn. Nó cũng sẽ cho phép bạn lập ngân sách tốt hơn. Bảo trì theo kế hoạch là một nguồn vốn, chứ không phải là một chi phí hoạt động.
 

Những hướng dẫn chăm sóc và bảo trì băng tải của bạn:

 

1 - Thuê kỹ thuật viên bảo trì


Một kỹ thuật viên bảo trì tuyệt vời là một chính sách bảo hiểm chống lại thời gian chết, thông lượng giảm và sự chậm trễ. Đây là những nhân viên quan trọng, chuyên nghiệp. 
 

2 - Kiểm soát hệ thống của bạn


Từ các thói quen hàng ngày của các nhà khai thác đến các cuộc kiểm tra hàng năm của nhà cung cấp dịch vụ của bạn, nên lập kế hoạch bảo trì và chăm sóc. Bảo trì, giống như an toàn, là trách nhiệm của tất cả mọi người.

Khi người vận hành lần đầu tiên được tham gia, họ nên biết rằng kiểm tra bảo trì hàng ngày là một phần của công việc. Trước khi bắt đầu thay đổi, họ nên kiểm tra thiết bị xem có bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy hệ thống đang hoạt động kém tối ưu hay không. Bất kỳ sai lệch nào cũng phải được báo cáo cho bộ phận bảo trì và người giám sát ca làm việc.

Đồng thời, trong các hệ thống an toàn và thích hợp, việc làm sạch dây đai băng tải giữ cho chúng hoạt động trơn tru. Loại bỏ bụi bẩn và mảnh vụn trước khi chúng có thể xâm nhập vào các bộ phận chuyển động là một phần đơn giản và hiệu quả của kế hoạch bảo trì.

Bộ phận bảo trì nên tiến hành đánh giá định kỳ cả hệ thống nói chung cũng như các bộ phận riêng lẻ của băng tải. Ví dụ về các hạng mục được bao gồm trong đánh giá bảo trì là: dây đai, động cơ, vòng bi, mức độ bôi trơn, cảm biến, bánh răng... Đồng thời, dây đai và dây xích phải được kiểm tra về thời gian, độ căng và theo dõi.
 
Băng tải
 

3 - Ngân sách cho một bộ phụ tùng đầy đủ


Hệ thống băng tải thường phức tạp,nếu phần sai bị hỏng, toàn bộ hệ thống có thể ngừng hoạt động. Để hiểu những gì bạn sẽ phải trả, trước tiên bạn cần biết bạn mất bao nhiêu tiền cho mỗi giờ ngừng hoạt động không mong muốn. Nếu bạn không có bộ phận thay thế trong kho, thì tối thiểu bạn phải xem trong 24 giờ. Nhà cung cấp của bạn phải lấy bộ phận từ kho của họ, đưa nó đến cơ sở của bạn và lắp đặt nó. Tệ hơn nữa, nếu bộ phận đó không có trong kho của nhà cung cấp, bạn có thể phải xem thời gian ngừng hoạt động vài ngày đến vài tháng. Đó là thời gian có thể mất để đặt hàng và sản xuất.

Có phụ tùng thay thế trong kho có nghĩa là kỹ thuật bảo trì của bạn có thể sửa chữa nó. Hoặc nhà cung cấp dịch vụ của bạn có thể khắc phục sự cố một cách nhanh chóng. Thời gian chết trong những trường hợp này được tính bằng giờ thay vì ngày hoặc tuần.

Phương pháp hay nhất là nhờ người phụ trách kiểm kê phụ tùng thay thế. Luôn cập nhật, đảm bảo các bộ phận cần thiết luôn sẵn sàng và các bộ phận không bị lỗi thời, là một khoản đầu tư mà bạn sẽ thực hiện nếu cần.
 

4 - Giữ tài liệu hướng dẫn


Từ hướng dẫn sử dụng được cung cấp vào ngày hoạt động đến kiểm tra nhà điều hành hàng ngày, việc theo dõi tài liệu là rất quan trọng để giữ cho hệ thống của bạn hoạt động ở hiệu suất cao nhất. Các hướng dẫn sử dụng do nhà sản xuất cung cấp sẽ giúp đội bảo trì của bạn lập kế hoạch phòng ngừa, cũng như cung cấp số lượng phụ tùng thay thế.

Các cuộc kiểm tra hàng ngày do người vận hành thực hiện, cũng như các cuộc kiểm tra ít thường xuyên hơn do đội bảo trì thực hiện, có thể cho thấy sự cố bắt đầu từ đâu hoặc tiến triển như thế nào. 
 
Băng tải
 

5 - Luôn có kế hoạch


Cả trong giai đoạn thiết kế ban đầu và trong quá trình sửa chữa và nâng cấp, hãy cân nhắc đưa vào hoặc thêm các tính năng bổ sung để dễ dàng quá trình bảo trì, tiết kiệm thời gian và tiền bạc.

Các hệ thống bao gồm phần mềm khắc phục sự cố, cảnh báo cho nhóm bảo trì của bạn về các vấn đề tiềm ẩn, là những lựa chọn có sẵn. Các ngăn kiểm tra có thể được đưa vào thiết kế, hoặc được thêm vào trong quá trình sửa chữa, để giúp theo dõi mức dầu nhờn hoặc kiểm tra các mảnh vụn không mong muốn.

Khi bạn gặp một vấn đề, ngay cả khi nó chỉ là hao mòn thông thường, hãy dừng lại và xem xét nó. Hỏi xem có cách nào để làm cho vấn đề xảy ra ít thường xuyên hơn hoặc ít nghiêm trọng hơn trong tương lai không.
 

Tóm lại


Ngay cả khi bạn có nhân viên bảo trì toàn thời gian, có năng lực, hãy đảm bảo ở mức tối thiểu, tuân thủ lịch kiểm tra khuyến nghị của nhà sản xuất. Hơn thế nữa, tại Intech Group, chúng tôi coi một trong những tài sản quan trọng nhất của mình là các mối quan hệ nghề nghiệp mà chúng tôi phát triển. Chúng tôi hình thành quan hệ đối tác với khách hàng của chúng tôi.

Điều đó có nghĩa là làm được nhiều việc hơn là lắp đặt một thiết bị. Nó cũng có nghĩa là có sẵn trong suốt vòng đời của thiết bị đó. Bạn muốn tìm hiểu thêm về các chương trình bảo trì và dịch vụ băng tải của chúng tôi? Hãy liên hệ với chúng tôi để có thể trao đổi cụ thể, Hotline: 024 66 806 795
 

Bài viết liên quan:

Tin tức khác