Con lăn băng tải hạng nặng trong ngành khai thác

Yếu tố nào quyết định sự thành công của vận tải hàng rời trong ngành khai khoáng? Vận tải hạng nặng trong ngành khai thác mỏ được đặc trưng bởi môi trường đặt con người và máy móc vào thử nghiệm.
Yếu tố nào quyết định sự thành công của vận tải hàng rời trong ngành khai khoáng? Vận tải hạng nặng trong ngành khai thác mỏ được đặc trưng bởi môi trường đặt con người và máy móc vào thử nghiệm. Do đó, chúng tôi tin rằng thành công được quyết định bởi ba yếu tố, đó là độ bền của sản phẩm, sự đổi mới và thành phần của một hệ thống hoàn chỉnh.
 

Độ bền trong điều kiện khắc nghiệt


Thời gian ngừng hoạt động của máy móc trong dây chuyền sản xuất kéo theo chi phí rất cao và phải được giảm thiểu càng nhiều càng tốt. Trong ngành khai thác mỏ, một nhược điểm nữa của thời gian ngừng hoạt động là thời gian thường vượt quá mức trung bình để phục hồi sau thời gian ngừng hoạt động ngoài kế hoạch do không thể tiếp cận hệ thống, khu vực và các thách thức, ví dụ như điều kiện thời tiết. 

Do đó, vật liệu có tuổi thọ cao rất quan trọng đối với sự thành công của các hệ thống vận tải hạng nặng, đặc biệt là trong sản xuất ở những điều kiện khắc nghiệt như trong ngành khai thác mỏ. Con lăn băng tải được thiết kế để hoạt động trong thời gian rất dài trong những môi trường khắc nghiệt, ô nhiễm cao như các mỏ, mỏ đá, mỏ than và quặng. 

Nhờ các vật liệu chất lượng cao mà con lăn băng tải có khả năng chống mỏi vật liệu và một số con lăn vẫn được sử dụng ngay cả sau hai mươi năm. Lớp lót đúng của con lăn là rất quan trọng để có tuổi thọ lâu dài, chất liệu của lớp lót quyết định phần lớn đến hiệu quả trong việc di chuyển và vệ sinh con lăn. Cuối cùng, thiết kế là yếu tố quyết định tuổi thọ lâu dài. Hệ thống vận chuyển hạng nặng hoạt động tốt và bền bỉ hoàn toàn đáp ứng các yêu cầu của dây chuyền sản xuất và môi trường sản xuất, do đó vật liệu, kích thước và loại con lăn và ròng rọc phù hợp hoàn toàn với các hoạt động.
 
Con lăn hạng nặng
 

Cải tiến thông minh trong hệ thống


Một sự đổi mới trong lớp lót phù hợp nhất với khách hàng ở các địa điểm sản xuất, việc thay thế lớp lót trên các ròng rọc đã được đơn giản hóa đáng kể. Trên các ròng rọc mới, có thể bắt vít tấm lót trên tang theo các dải 50 mm. Nhờ loại lót này mà vật liệu tồn tại lâu hơn, chúng ta tốn ít vật liệu hơn và chỉ mất chưa đầy một ngày để thay lớp lót.
 

Thành phần và thiết kế của một hệ thống hoàn chỉnh


Hệ thống vận chuyển hạng nặng hoạt động tối ưu nếu chúng phù hợp với toàn bộ quy trình sản xuất của bạn, từ khai thác đến lưu trữ và chất lên tàu (đi biển) và các phương tiện vận tải khác. Điều cần thiết cho sự thành công của hệ thống vận tải của bạn là nó đáp ứng các yêu cầu và mong muốn của quy trình sản xuất và địa điểm sản xuất của bạn, cho dù trong mỏ, trên tàu hay trong mỏ đá. Đó là lý do tại sao chúng tôi mạnh nhất khi có thể đóng góp ý kiến ​​ngay từ giai đoạn thiết kế.
 

Ròng rọc băng tải để vận chuyển hạng nặng trong khai thác mỏ


Việc thiết kế hệ thống của bạn bắt đầu với một bản kiểm kê các mong muốn và yêu cầu của bạn, chẳng hạn như vị trí, cơ sở vật chất, công suất và việc bạn muốn vận chuyển một hay nhiều tải. 
 

Cấu tạo của con lăn băng tải hạng nặng


Con lăn băng tải bao gồm một ống tròn với một hộp ổ trục được hàn ở hai bên, một trục, hai ổ trục và một con dấu ở hai bên của mỗi ổ trục. Vòng bi được sản xuất và phân phối theo cùng một tiêu chuẩn trên toàn thế giới.

Trong tất cả các loại con lăn, vòng bi đã được bôi trơn bằng mỡ đặc biệt trong quá trình sản xuất, đủ cho tuổi thọ của chúng. Đối với các ứng dụng đặc biệt và cực kỳ nặng, có thể lắp thêm một thiết bị bôi trơn để các ổ trục có thể được bôi trơn lại.
 

Tạm kết


Con lăn băng tải được chế tạo theo từng thước đo, đó là lý do tại sao kích thước và vật liệu thay đổi từ dự án này sang dự án tiếp theo. Tùy thuộc vào ứng dụng, con lăn cũng có thể được cung cấp với các loại lớp lót khác nhau, chẳng hạn như đệm hoặc vòng hỗ trợ, lớp lót PU hoặc cao su.
 
Bài viết liên quan:

Tin tức khác